ngày 4/3/2016

Điểm danh những thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu

Một chế độ ăn uống đầy đủ và điều độ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi trong bụng. Đặc biệt là giai đoạn đầu 3 tháng của thai kì khi thai nhi bắt đầu hình thành và phát triển thì cần đầy đủ các chất giú trẻ phát triển toàn diện và khỏe mạnh. Dưới đây là một số loại thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu trong suốt thời kì mang thai các mẹ bầu nên ghi nhớ.

Theo như lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng thì một chế độ dinh dưỡng cho bà bầu hợp lý cần có đủ 4 nhóm thực phẩm :
 
Nhóm chất bột: Bao gồm có các loại ngũ cốc như gạo, mì, ngô, khoai.
Nhóm chất đam: Nhóm này gồm có các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, cua, các loại đậu đỗ.
Nhóm chất béo : Gồm có dầu, lạc, vừng...
Nhóm các loại vitamin và khoáng chất: Gồm có các loại rau xanh và hoa quả tươi chín. 
 

Những thực phẩm dinh dưỡng giành cho bà bầu:

 
1. Bông cải xanh:
 
Bông cải xanh không chỉ có chứa hàm lượng lớn canxi và folate mà còn giàu chất xơ và các chất chống oxy hóa. Đây là loại rau xanh sẽ giúp cho cơ thể của bà bầu hấp thu chất sắt được tốt hơn. Do đó đây là loại thực phẩm rất tốt mà các bác sĩ khuyên chị em nên cung cấp đủ trong cả quá trình mang thai. 
 

2. Bổ sung ngũ cốc vào bữa sáng: 

 
dinh-duong-cho-ba-bau-thang-thu-3-1.png
 
Ngũ cốc là một loại thực phẩm chứa dồi dào lượng acid folic cho bà mẹ mang thai. Theo như khuyến cáo các chị em phụ nữ nên bổ sung acid folic ngay từ khi có ý định mang thai và trong suốt quá trình thai kì. Vì thế bổ sung thêm các loại thực phẩm ngũ cốc sẽ giúp chị em có thêm lượng acid folic cần thiết cho thai nhi được khỏe mạnh. 
 

3. Các loại  thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu từ cây họ đậu:

 
Thai phụ cần thêm 10 gram protein một ngày trong thời gian mang thai (bình thường cần ít nhất 60 gram/1 ngày). Các loại đậu và đậu lăng là một nguồn  bổ sung  protein tuyệt vời, với khoảng 15 gram mỗi cốc.
 
Một ngày các thai phụ cần cung cấp khoảng 70 gram protein. Một số loại thực phẩm có chứa dồi dào protein có thể kể đến đó chính là các loại cây họ đậu như đậu xanh, đậu lắng vv. 
 
Bên cạnh việc cung cấp lượng protein dồi dào thì các loại đậu còn có chứa chất xơ giúp chị em phụ nữ đang mang thai chống lại táo bón rất tốt.
 

4. Sữa tươi không béo và phomai: 

 
Lượng canxi của bà mẹ mang thai cần hấp thụ gấp đôi người thường. Do đó việc bổ sung canxi trong cả quá trình mang thai là rất quan trọng giúp trẻ được phát triển hoàn thiện và mẹ không bị thiếu canxi sau sinh. Theo như nghiên cứu thì hầu như  chế độ ăn uống của chúng ta chưa đáp ứng được nhu cầu canxi cần thiết.
 
dinh-duong-cho-ba-bau-ba-thang-cuoi1234.png
 
Ngoài việc sử dụng các thực phẩm chứa canxi trong bữa ăn hàng ngày thì uống sữa không béo và phomai là một lựa chọn thông minh. Một ly sữa không béo 240 ml cung cấp khoảng 300 miligram canxi.
 

5: Các loại rau xanh: 

 
Trong các loại rau xanh có chứa hàm lượng các vitamin các nhóm khá cao như A, B, C, D,E vv. Ngoài ra chúng còn chứa các loại khoáng chất như sắt, magie, kẽm và cả acid folic nữa. Hãy bổ sung thật nhiều rau xanh để cơ thể mẹ bầu được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cả 2 nhé. 
 
Rau bó xôi đã nấu chín có nhiều folate và sắt. Cải xoăn và củ cải là cả hai nguồn cung cấp canxi rất tốt.
 

6: Các loại thịt cung cấp chất đạm và năng lượng:

 
Nhu cầu sắt hàng ngày của phụ nữ tăng gấp đôi khi mang thai. Trong các loại thịt là nguồn cung cấp đạm và khoáng chất khá dồi dào cho bà mẹ mang thai. Thịt bò có chứa sắt giúp cho bà mẹ không bị thiếu máu trong quá trình mang thai và tránh được tình trạng chóng mặt mệt mỏi trong suốt thai kì. Lượng protein trong thịt bò cũng khá dồi dào giúp bà mẹ mang thai có đủ năng lượng cho một ngày dài hoạt động. Ngoài thị bò ra thì thịt lợn, gà vv cũng cung cấp lượng protein và sắt dồi dào mẹ bầu không nên bỏ qua. 
 

7: Các loại hoa quả tươi:

 
Hoa quả chín là một nguồn vitamin thiên nhiên vô cùng có lợi cho các mẹ bầu. Trong thời kì mang thai các mẹ bầu nên ăn thêm các loại hoa quả để cung cấp nguồn vitamin đó cho cơ thể cả mẹ lẫn con. Chuối rất giàu kali và nhanh chóng cung cấp năng lượng để mẹ bầu giảm bớt mệt mỏi khi mang thai. Cam tươi rất giàu vitamin C, folate, và chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu.
 
Ngoài ra còn có nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng dành cho bà bầu như các loại bột ngũ cốc, bột yến mạch, bánh mì, các loại hạt vv . Đây đều là những loại thực phẩm rất tốt mà chị em không thể bỏ qua trong suốt quá trình mang thai của mình. 
 
Thực phẩm chức năng HeramamaHolista:
 
Thực phẩm chức năng Heramama Holista là sản phẩm vitamin tổng hợp dành cho bà bầu nhằm cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. 
 
 
Heramama Holista chứa 23 loại vitamin và khoáng chất với  hàm lượng, sự phối hợp các hoạt chất dựa trên thử nghiệm lâm sàng đã được thiết lập cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Đặc biệt, Heramama Holista chứa hàm lượng acid folic trên thị trường 1000mcg, giúp hạn chế tối đa các dị tật của thai nhi. 
 
Đối tượng sử dụng: Heramama dùng cho người chuẩn bị mang thai, đang mang thai và sau khi sinh.
Liều dùng: Người lớn uống 1 viên/ngày sau khi ăn.
Quy cách đóng gói: Lọ 30 viên,. 
 
Prenatal Holista cùng mẹ đón chào con yêu khỏe mạnh !
 
Nhà Phân phối: PHUTHAI PHARMA 
Showroom HN: Số 8, Mễ Trì Thượng, Nam Từ Liêm, Hà Nội. 
Tel: 04.37880404 
E-mail: sales@phuthaipharma.com.vn 
Copyright © Holista Health (Canada) INC.